ที่สุดของที่อยู่อาศัย YOO แบรนด์ดีไซน์สัญชาติอังกฤษ กับความลักซ์ชัวรี่ในไทย

ที่สุดของที่อยู่อาศัย 14

โฮมมี่ บอกก่อนเลยว่า…ไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับประเทศไทยเรา ที่ล่าสุด YOO (ยู)

ข่าวออกแบบ  บริษัทออกแบบที่อยู่อาศัยและโรงแรมสัญชาติอังกฤษ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังและใหญ่ที่สุดในโลก และสร้างผลงานระดับท็อปอยู่ใน 40 ประเทศทั่วโลก อาทิ ลอนดอน นิวยอร์ก ไมอามี ดูไบ ฯลฯ ได้ประกาศก้าวเข้าสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปักหมุดกรุงเทพฯ เป็นที่ตั้งสำหรับสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคฯ พร้อมรีครูททีมผู้บริหาร-ดีไซเนอร์คนไทยและเอเชีย เพื่อร่วมรุกธุรกิจการออกแบบที่พักอาศัยและธุรกิจโรงแรม ภายใต้แบรนด์ YOO Worldwideงานนี้วงการอสังหาริมทรัพย์ของไทย อาจจะต้องพลิกโฉมขนาดใหญ่ เพราะเมื่อ YOO ลงมาตลาดไทย การแข่งขันในการพัฒนาที่อยู่อาศัยและโรงแรมในเอเชีย ก็ต้องสูงตามด้วย เพราะงานนี้ ผู้อยู่อาศัยอย่างเราๆ จะได้ประโยชน์และยังมีโอกาสสัมผัสความลักซ์ชัวรี่แบบเต็มๆ ตัวอย่างเช่น โครงการ Khun by YOO (แสนสิริ) อัลตร้าลักซ์ชัวรี่คอนโดมิเนียมใจกลางกรุงเทพฯทั้งนี้ YOO มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สหราชอาณาจักร ก่อตั้งขึ้นในปี 1999 โดย John Hitchcox ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และ Philippe Starck นักออกแบบตำนานระดับโลก ปัจจุบัน YOO ดำเนินธุรกิจด้านการออกแบบตกแต่งภายใน สถาปัตยกรรม การพัฒนา การลงทุน การตลาดและการสร้างแบรนด์ ใน 57 เมือง 40 ประเทศ โดยได้สร้างผลงานด้วยการเปลี่ยนอาคารให้กลายเป็นพื้นที่ที่สร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งไม่มีใครเทียบได้ในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 81 โครงการ ผ่านการร่วมมือกับไอคอนการออกแบบ อาทิ Philippe Starck, Marcel Wanders, Jade Jagger, Kelly Hoppen, Steve Leung, Sussanne Khan รวมถึงทีมงานนักออกแบบรุ่นใหม่ทั่วโลกที่มีฝีมือในทีม YOO Design Studioล่าสุด YOO ได้เปิดตัว YOO Hotels and Resorts เพื่อเติมเต็มธุรกิจให้ครบวงจร ทั้งการออกแบบ การสร้างแบรนด์ และการบริหารงานด้านการบริการ ซึ่งงานนี้แบ่งออกเป็น 2 แบรนด์ 2 สไตล์ คือ “YOO Collection” ลักซ์ชัวรี่รีสอร์ตที่มาพร้อมการดีไซน์และการบริการเหนือระดับ ให้ความเป็นส่วนตัวที่แตกต่างจากโรงแรม 5 ดาวทั่วไป และ “YOO2” ซิตี้โฮเทลที่เน้นสร้างประสบการณ์การพักผ่อน ด้วยอาร์ต ดีไซน์ และสไตล์ พร้อมตอบโจทย์ความสะดวก การบริการ และความพึงพอใจที่กำหนดได้เองด้าน

ที่สุดของที่อยู่อาศัย 14

 “เจมส์ สเนลการ์” หุ้นส่วนและหัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ YOO Worldwide เปิดเผยว่า “เรามองเห็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับการเติบโตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวออกแบบ  อันเนื่องมาจากตลาดมีความต้องการที่พักอาศัยและโรงแรมระดับไฮเอนด์ที่เพิ่มสูงขึ้นมากกว่าร้อยละ 25 ของโครงการที่พัฒนาเสร็จสมบูรณ์แล้ว รวมถึงอยู่ระหว่างการพัฒนาในพื้นที่ภูมิภาคนี้ ซึ่งทำให้เราเชื่อมั่นว่า ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พร้อมสำหรับการพลิกโฉมด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งจะทำให้โครงการโดดเด่นยิ่งขึ้น เพิ่มการมองเห็น และสร้างคุณค่าในการพัฒนามากขึ้น ซึ่งนี่คือพันธกิจที่ YOO มุ่งมั่นในการก้าวเข้าสู่เอเชีย เพื่อขับเคลื่อนการออกแบบที่แตกต่างอย่างแท้จริง และผลักดันธุรกิจอสังหาฯ และการออกแบบของภูมิภาคนี้ให้ล้ำหน้าและเติบโตยิ่งขึ้นไปอีก”การผลักดันกลยุทธ์การขยายตัวของบริษัทในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังร่วมด้วยผู้บริหารระดับสูงมากฝีมือของ YOO ได้แก่ Rich Millar รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ YOO Worldwide – เอเชียแปซิฟิก และ Justin Dunne ผู้แนะนำ F&B Concept สำหรับ YOO Hotels & Resorts โดยมิลลาร์และดันน์จะนำพรสวรรค์และความเชี่ยวชาญ มาสร้างสรรค์ความสำเร็จและผลงานที่โดดเด่นให้กับภูมิภาคนี้สำหรับก้าวแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ YOO ได้ตั้งสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคอยู่ในกรุงเทพฯ มุ่งเน้นด้านการบริการการออกแบบอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็น คอนโดมิเนียม อพาร์ตเมนต์ บ้าน โรงแรม บาร์ ร้านอาหาร พื้นที่เพื่อสังคม โค-เวิร์คกิ้งสเปซ และสิ่งปลูกสร้างส่วนตัว ด้วยแนวคิด “Placemaking” การคำนึงถึงสภาพแวดล้อมพื้นที่และชุมชนทั้งหมดไม่ใช่แค่ในบ้านหรือโรงแรม นอกจากนั้น ยังจับมือ ONYX Hospitality Group (ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป) เป็นพันธมิตรในเอเชียในฐานะผู้บริหารจัดการด้านโรงแรม ซึ่งในปี 2563 จะร่วมกันเปิดตัวโรงแรมแห่งแรกภายใต้แบรนด์ YOO Collection ที่จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย และโรงแรม YOO2 ทั่วพื้นที่เอเชีย โดยตั้งเป้าดึงดูดกลุ่มเป้าหมายนักลงทุนมหาเศรษฐีเอเชียรุ่นใหม่ เข้ามาสู่ “พื้นที่” ที่ได้รับการออกแบบที่แตกต่าง มีสไตล์ และรองรับความต้องการรูปแบบที่หรูหรามากขึ้น”นักออกแบบของเราจะทำงานร่วมกับบริษัทพัฒนาชั้นนำ เพื่อนำวิสัยทัศน์ของพวกเขามาสู่ความมีชีวิตชีวา และเราจะผลักดันบุคลากรที่มีความคิดสร้างสรรค์ในกรุงเทพฯ เพื่อสร้างทีมนักออกแบบไทยและเอเชียหน้าใหม่ให้มีผลงานสู่ระดับโลกอีกด้วย” เจมส์ปิดท้าย

แนะนำข่าวออกแบบ อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : ส่องเทรนด์งานดีไซน์ ‘ไต้หวัน’ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลดโลกร้อน