ตอบคำถาม กินวิตามินทุกวันอันตรายไหม ต้องกินอย่างไร

ตอบคำถาม กินวิตามินทุกวันอันตรายไหม ต้องกินอย่างไร

อาหาร ในทุก ๆ วัน นอกจากอายุที่เพิ่มขึ้น และมีภาระหน้าที่เพิ่มมากขึ้นแล้ว แต่สุขภาพร่างกายของเรานั้นกลับเสื่อมลง และยิ่งอายุเพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่ ร่างกายยิ่งถดถอยลงเร็วมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งหากร่างกายได้เริ่มส่งสัญญาณถึงความเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย แปลได้ว่าเราควรกลับมาดูแลร่างกายได้แล้ว ด้วยการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ ทั้งเติมวิตามินที่ดีให้แก่ร่างกาย และช่วยย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น หมั่นดื่มน้ำเป็นประจำ ในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย และที่สำคัญ สามารถเลือกเสริมในส่วนที่ขาดให้เติมเต็มได้ด้วยการเลือกกินวิตามินอาหารเสริม แต่หากกินวิตามินทุกวันอันตรายไหม? เป็นอีกหนึ่งคำถามที่หลายคนสงสัย วันนี้จะพาไปคำตอบกัน การเลือกกินวิตามิน เป็นอีกหนึ่งวิธีที่คนในยุคนี้เลือกกินเพื่อบำรุงสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ สำหรับบำรุงระบบสายตา วิตามินบีรวม สำหรับดูแลระบบประสาทและสมอง วิตามินซี ที่ช่วยบรรเทาอาการป่วยจากหวัด วิตามินดีที่มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ วิตามินเหล่านี้ยังมีประสิทธิภาพในการดูแลสุขภาพผิวให้ขาว กระจ่างใส ดูสุขภาพดีอยู่เสมออีกด้วย แต่หลายคนอาจกินวิตามินในหลากหลายแบบ อาจเกิดคำถามว่า กินวิตามินทุกวันอันตรายไหม ตามมาหาคำตอบกันที่นี่ กินวิตามินทุกวันอันตรายไหม ?? ต้องขอบอกก่อนว่า วิตามิน นับเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่มีประสิทธิภาพที่ดีในการดูแลสุขภาพ และร่างกายของเรา แต่การเลือกกินวิตามินในปริมาณมาก โดยคาดหวังในการรักษาในหลาย ๆ ด้านพร้อมกัน อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีสักเท่าไหร่ ข่าวอาหาร  ซึ่งไม่เพียงเป็นการทำงานให้ร่างกายไม่ได้รับประโยชน์ที่แท้จริงแล้ว วิตามินเหล่านั้นอาจทำให้เกิดสารตกค้าง และหากปล่อยไว้นาน สารตกค้างเหล่านี้ก็จะเกิดการสะสมในร่างกายได้ ต้องเลือกกินวิตามินอย่างไรถึงถูกต้อง ? หลังจากที่รู้คำตอบของคำถามที่ว่า กินวิตามินทุกวันอันตรายไหม? ไปแล้ว เรามารู้กันต่อว่า แล้วต้องกินอย่างไรถึงจะถูกต้องและเหมาะสมกับร่างกายของเรา ซึ่งวิธีการเลือกกินง่าย ๆ คือการกินวิตามินเสริมในส่วนที่ร่างกายส่งสัญญาณว่าขาดก่อน รวมถึงควรที่จะกินในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อให้ร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารในส่วนที่ขาดหายไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การดูแลร่างกายให้แข็งแรงในทุกวัน เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ จากผักและผลไม้หลากสี หรือเลือกกินอาหารให้ครบ 5 หมู่
หมั่นดื่มนน้ำเป็นประจำในทุกวัน ในปริมาณที่เพียงอย่างน้อย 2.5 ลิตรต่อวัน หาเวลานอนหลับสำหรับการพักผ่อนให้เพียง อย่างน้อยวันละ 6-7 ชั่วโมง ทำจิตใจให้ผ่อนคลายอยู่บ่อย ๆ ด้วยการเลือกทำกิจกรรมที่ชอบ

แนะนำข่าวอาหาร อ่านเพิ่มเติมคลิกเลย : ลิ้มลองรสชาติแห่งเมืองเหนือกับโปรโมชั่น ‘Flavors of the North’ ณ ห้องอาหาร สยาม ที รูม