ดราม่างานพับตุ๊กตาช้าง บันทึกกินเนสส์บุ๊ก เกณฑ์เด็ก 9 พันคน มานั่งตากแดดจนเป็นลม

เกณฑ์เด็ก 9 พันคน

ดราม่างานพับตุ๊กตาช้าง บันทึกกินเนสส์บุ๊ก ให้เด็กเกือบหมื่นคนนั่งตากแดดตอนเที่ยงๆ บ่ายๆ ทำเด็กเป็นลมเพียบ

(18 พ.ย.2565) เมื่อเวลา 14.30 น. ที่สนามแสดงช้างสุรินทร์ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ประธานในพิธี เปีดกิจกรรมการบันทึกสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด การพับตุ๊กตาช้าง ด้วยผ้าพื้นเมืองสุรินทร์ มีกรรมกรรมการจากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ชี้มีแจงรายละเอียดการจัดกิจกรรม โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้ พร้อมทั้งมี นักเรียนนักศึกษา จาก 15 สถานศึกษาร่วมทั้งมหาวิทยาลัยต่างเข้าร่วมกิจกรรม พับตุ๊กตาช้างจากผ้าพื้นเมืองสุรินทร์ จำนวน 9,010 คนโดยนักเรียน นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม ทางเจ้าหน้าที่ อบจ.สุรินทร์ ได้จัดให้นั่งบนพื้นดิน ปูด้วยเสื่อ และมีผ้าไหมพื้นเมืองในการพับจัดไว้คนละ 1-2 ผืน ไว้ให้พับเป็นตุ๊กตาช้าง นักเรียน นักศึกษาได้เริ่มทยอยเดินทาง เข้าสนามจัดกิจกรรม นั่งตามเลขที่และแถว ที่เจ้าหน้าที่ อบจ.สุรินทร์ จัดไว้ จำนวน 70 แถว ตั้งแต่เวลาเที่ยงวันของวันนี้ ท่ามกลางอุณหภูมิค่อนข้างร้อน 35-40 องศาเซลเซียส นักเรียน นักศึกษา ต่างก็ใช้ผ้าขาวม้าพื้นเมือง กางเป็นร่ม กันร้อน บางคนก็ใช้ห่มตัว บางคนก็ใช้ร่ม กางกันร้อน รอเวลา พับผ้าการพับตุ๊กตาช้างจากผ้าพื้นเมืองสุรินทร์ และในเวลา 14.30 น.เริ่มกิจกรรมพับผ้าขาวม้าตุ๊กตาช้างพื้นเมืองโดยเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 โพสต์ภาพและข้อความ ระบุว่า“# เหรียญต่างมุมมอง สถิติโลกที่ต้องแลกมาด้วยกับการให้เด็กมาช่วยนั่งกลางแดด แล้วแต่จะมองละกัน แดดร้อนๆ ค่ะ ให้เด็กนักเรียนไปนั่งพับกลางแดด ส่วนท่านๆนั่งให้กำลังใจที่นี้ ปีก่อนเอาหมอผีมาทำพิธี ปีนี้ เอาเด็กๆ มาช่วยสร้างสถิติโลก -#บันทึกสถิติโลก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด #การพับตุ๊กตาช้างมากที่สุดในโลก ด้วยผ้าพื้นเมืองสุรินทร์ จำนวน 9,010 ชิ้นอากาศร้อนแดดจัด เป็นกำลังใจให้ทุกๆท่านนะคะ”

เกณฑ์เด็ก 9 พันคน

(จากนั้นต่อด้วยภาพกิจกิจกรรมและเด็กๆเยาวชนเป็นลมถูกหามไปปฐมพยาบาลหลายคน รวมทั้งภาพเป็นลมและปฐมพยาบาลในใต้คอมเม้นท์ก็มีหลายภาพ)

โดยในคอมเมนต์ส่วนใหญ่ ระะบุภาพและข้อความโดยรวมไปในเชิงตำหนิการจัดกิจกรรมดังกล่าวที่ไม่มีการวางแผนในเรื่องของระยะเวลาที่มาจัดในช่วงบ่ายแก่ๆ ที่กำลังมีอากาศร้อนจัด แทนที่จัดในช่วงเช้า หรือในช่วงที่แดดอ่อน และใช้เวลาในการจัดกิจกรรมดังกล่าวนานเกินไป ทำให้เด็กๆ เยาวชนที่มาร่วมกิจกรรมที่ต้องนั่งอยู่บนสนามหญ้ากลางแดดนานๆ นับชั่วโมง จนเกิดการเหนื่อยล้าจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงที่สภาพภูมิอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงนี้ ส่งผลให้หลายคนเป็นลม ครูและผู้ปกครองต้องเข้าไปช่วยปฐมพยาบาล ทำให้ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่สะพัดออกไปในโลกโซเชี่ยลกันอย่างกว้างขวาง และเกิดกระแสวิพากยืวิจาย์จากการโพสต์และคอมเม้นตำหนิผู้ที่จัดงานดังกล่าวจำนวนมาก ในทางลบอย่างร้อนระอุอยู่ในขณะนี้

แนะนำข่าวสังคม อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : ส่องวัดร้างกลางป่า จ.ชุมพร หลังคู่รักไปกราบไหว้ แล้วถูกหวยรางวัลที่ 1